Lắng nghe và Chia sẻ

1

Tại sao phải cần lắng nghe? Tạo hóa ban cho chúng ta có một chiếc mũi, một cái miệng, nhưng lại ban cho chúng ta tận hai con mắt và hai bên tai, để làm gì ạ, để có thể nhìn nhận và lắng nghe từ hai phía. Bất kể một vấn đề gì, hãy lắng nghe từ hai phía để có cái nhìn khách quan, công tâm, có như vậy mới có những hướng xử lí hợp tình, hợp lí, giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Vâng, ở Hà An chúng em cũng vậy đó, lắng nghe là một điều hết sức quan trọng, đặc biệt với nhân viên kinh doanh như chúng em bởi mang trên mình sứ mệnh là cầu nối giữa khách hàng và sản xuất. Lắng nghe khách hàng để hiểu những mong muốn, kì vọng của khách hàng, tư vấn cho khách những sản phẩm tốt nhất. Có những ngày trong lòng vui phơi phới chỉ đơn giản vì 1 câu nói của khách ” anh nhận được hàng rồi nhé, đẹp e ạ, rất chi là ưng ý”. Hay ” May quá, nhờ bên soát kĩ maqquet phát hiện ra lỗi, đơn hàng lớn thế này in ra lỗi thì chết chị, chi phí đơn hàng này lớn lắm, chị gửi lời cảm ơn bên em nhiều nhé”. Nghe sao mà ấm lòng gì đâu á. Thật vui vì góp 1 phần nào đó giúp khách hạn chế đc chi phí sai hỏng. Các ngành hàng khác hàng lỗi có thể sẽ thành hàng loại 2, loại 3 để thanh lí, còn với bao bì lỗi sẽ phải bỏ đi, hoàn toàn ko tái sử dụng được, nên việc hỗ trợ khách kiểm soát lỗi giúp khách giảm đc rất nhiều chi phí cho việc xử lí hàng lỗi. Vì vậy, ở Hà An, chất lượng là tiêu chí được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Lắng nghe khách hàng ko chỉ để hiểu, mà còn để chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng. Và chương trình ” Đào tạo kiểm tra bao bì” tại Nibifa (Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Ninh Bình) là một trong những hoạt động như thế. Trực tiếp làm việc cùng nhau, để lắng nghe những phản hồi góp ý, từ đó sẽ có những biện pháp cải tiến, khắc phục giúp hoàn thiện những thiếu sót còn tồn tại. Bởi vậy mà trong sản xuất, cải tiến đc coi như bánh xe trong hệ thống vận hành, để thúc đẩy hệ thống đi về phía trước.

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, Hà An cũng có rất nhiều chia sẻ đặc thù trong lĩnh vực ngành in, những chia sẻ đó giúp khách hiểu hơn về bao bì, những tiêu chuẩn chung của bao bì, để từ đó đi tới những thống nhất chung giữa 2 bên về tiêu chuẩn. Được lắng nghe khách hàng và được khách hàng lắng nghe là một điều trân quý. Người ta thường nói: Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Và để tiến xa hơn Hà An không thể thiếu sự đồng hành của quý khách hàng trên hành trình ấy. Luôn song hành cùng khách hàng, là bạn hàng, là đối tác tin cậy để cùng nhau vững bước những chặng đường dài phía trước.

Chương trình kết thúc tốt đẹp, 1 chuyến đi đầy ý nghĩa, e đã hoàn thành sứ mệnh kết nối, chào Ninh Bình e về với Hà Nội đây. Bye bye, see you again!

KIM HANH – Nhân viên kinh doanh

2
3
4
Tags: No tags

Comments are closed.